Header Ads

Isang Bata sa Leyte, Nakaligtas Mula sa Landslide Dahil sa Refrigerator



“Gutom ko kuya” (Gutom na ko kuya). Ito ang unang sinabi ng bata matapos makita ang mga rescuer.
Nakaligtas ang batang lalaki sa landslide matapos pumasok sa isang sirang refrigerator sa Baybay City, Leyte.

Ayon sa Philippine Coast Guard, na rescue ito ng grupo ni Senior Fire Officer 2 Romulo Mascarinas.



Tinanong ni Mascarinas ang bata kung nasaan ang pamilya nito ngunit sagot nito ay “Ako na lang, wala na koy kauban,” (Ako na lang, wala na ako pamilya).

Ang bata ay isa sa mga batang nakaligtas at nawalan ng magulang at kapamilya dahil sa landslide na dulot ng bagyong #AgatonPH noong April 12 sa Leyte.



Labis naman ang pagpapasalamat ng mga netizens nang makaligtas ang bata. NArito ang ilan sa mga komento:

“God Bless he was saved by the Lord ..Save this brave little mam from traumatic incident..Stay Strong little man..there is somebody who will take you home to live..God bless also to the person who will take this little man..”

“Praised God. God have a great plan in his life.”

“GOD BLESS TALAGA GOD IS GOOD SA BATA. May plano pa ang DIOS sa kanya.”

“You are saved by god praise the Lord almighty it’s a miracle


Walang komento

Pinapagana ng Blogger.