Header Ads

Lola na 75-Anyos, Nananawagan ng Tulong para sa Dalawang Anak na May sakit sa Pag-iisip



Wala nang mas sasakit pa sa isang Ina na makitang may sakit ang mga anak, lalo na sa pinagdadaanan ngayon ng lolang ito kung saan hindi lamang isa kundi dalawang anak niya ang mayroong karamdaman.

Narito po ang kanilang kwento:

Isang dating Guro ang humihingi ng tulong para sa kanyang dalawang anak na may sakit sa pag-iisip.

Kahit 75-anyos na si Lola Rosalinda, Inaalagaan nya pa rin ang kanyang dalawang anak na yung isa ay may pagka-bayolente pa.



Mas mahirap pa ang kanilang sitwasyon ngayon dahil sa pandemya, Hindi makapag-hanapbuhay ang matanda.Wala pang natatanggap na pensyon ang matanda at nabaon pa ito sa utang.

Nababakabag ang kanyang isip na ngayo’y matanda na sya. Iniisip nya kung mawala sya sino ang tutulong sa kanyang dalawang anak.



“Nagdadasal ako sa Panginoon, ‘Panginoon, tulungan mo ako.Pagalingin mo ang aking mga anak. Kasi mahirap mahiwalay sa mga anak na mas mahal mo sa iyong buhay. Naaawa talaga ako sa kalagayan ng aking mga anak,”- Naluluhang saad ni Lola Rosalinda.

Sa mga nakakakilala sa kanila ay sana po maabutan ng tulong, hindi man kompletong nakalagay dito ang kanilang address at saan nga ba pwede maihulog, ngunit nawa’y may nakatulong sa kanilang mag-iina.

Walang komento

Pinapagana ng Blogger.